Header Ads

Breaking News
recent

Cách Chữa Bệnh Nha Chu Hiệu Quả Nhất

Cách Chữa Bệnh Nha Chu Hiệu Quả Nhất


Bệnh nha chu là bệnh của các tổ chức xung quanh răng bao gồm xương ổ răng , dây chằng và nướu răng. Đây là bệnh khá phổ biến và thường gặp ở mọi lứa tuổi tuy nhiên thường xuất hiện ở tuổi trung niên nhiều hơn và là nguyên nhân chính gây nên tình trạng rụng răng ở người cao tuổi.
1. Nguyên nhân gây bệnh nha chu?
Nhiều bệnh nhân cứ nghĩ rằng vôi răng chính là men răng, là một phần của răng nên không chịu vệ sinh và làm sạch chúng với ý nghĩ cạo vôi răng sẽ làm hư men răng và ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng thực tế đó là suy nghĩ hết sức sai lầm nên dẫn đến việc mắc nhiều bệnh răng miệng của đa số người.

Vôi răng hình thành cho những mảng bám, vụn thức ăn còn sót lại trong quá trình ăn uống và không được làm sạch hằng ngày tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Nha chu chính là bệnh nhiễm khuẩn ở nướu răng, vi khuẩn sẽ phá hủy sự liên kết giữa các mô và xương, làm cho răng không gắn chặt vào xương hàm gây lung lay, nếu nặng hơn sẽ làm “rụng” răng hoặc áp-xe cấp tính gây đau đớn. Bệnh nha chu nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng khác nguy hiểm hơn như nhiễm trùng máu, viêm nội tâm mạc, bệnh hô hấp...


Chính vì thế cách phòng ngừa và chữa nha chu là điều rất quan trọng. Cạo vôi răng định kỳ 6 tháng 1 lần là phương pháp ngăn ngừa và điều trị nha nha chu hiệu quả nhất. Bên canh đó việc áp dụng một số liệu pháp tự nhiên tại nhà để điều trị nha chu cũng rất quan trọng.
2. Một số mẹo nhỏ chữa nha chu rất hiệu quả có thể áp dụng ngay
a. Dùng gừng tươi chữa viêm nha chu hiệu quả nhất:

-  Gừng tươi có công dụng sát khuẩn vô cùng hiệu quả và luôn là gia vị luôn có sẵn trong nhà bếp của mỗi gia đình

- Cách dùng gừng tươi để chữa nha chu đơn giản chỉ cần gọt bỏ vỏ, băm miếng nhỏ hoặc phơi khô đun với nước uống mỗi ngày. Lặp lại cho đến khi không còn triệu chứng viêm nhiễm. Mỗi ngày uống từ 2-3 lần sau mỗi bữa ăn và pha loãng để tránh gây nóng cho cơ thể.
b. Đánh răng bằng thuốc muối có tác dụng chữa nha chu

- Thuốc muối, hay còn có tên gọi khác là Baking Soda ( bột nở) , hoặc muối Natri Hydrocarbonat có tác dụng chống sâu răng và ngăn ngừa các bệnh về viêm nướu, đặc biệt là viêm nha chu. Thuốc muối trung hòa các axit có chứa trong miệng làm cho vi khuẩn khó có thể xâm nhập vào răng. Cách dùng như kem đánh răng hàng ngày.

c. Súc miệng bằng nước cốt chanh pha với muối

- Chanh và muối từ lâu đã được biết đến là đều có công dụng diệt khuẩn. Đặc biệt trong chanh rất giàu vitamin C, có chức năng chống viêm hiệu quả từ trong ra ngoài. Cách dùng rất đơn giản chỉ cần pha một hỗn hợp gồm nước cốt chanh và muối để thoa vào vùng chân răng sẽ giảm đau và giảm viêm nhiễm hiệu quả. Sử dụng tuần 2 - 3 lần đến khi các triệu chứng sưng viêm không còn nữa.
d. Sử dụng thuốc có sẳn chữa nha chu

 - Nếu chữa nha chu bằng thuốc thì nên dùng những thuốc súc miệng để vệ sinh răng miệng, chống hôi miệng như Betadine (chứa povidone-iodine); Kem đánh răng trị các dạng đau trong bệnh nha chu, viêm nướu, chảy máu nướu răng như Arthrodont; Viên ngậm chống nhiễm khuẩn, giảm đau trong các trường hợp viêm nướu răng, viêm nha chu như Lemocin; Gel giảm đau, chống viêm bôi vào vùng đau như Kamistad-Gel;  v.v...
Trên đây là một số phương pháp chữa nha chu rất hiệu quả, bệnh nhân có thể sử dụng tại nhà kết hợp với một số hướng dẫn của bác sĩ.

No comments:

Powered by Blogger.