Header Ads

Breaking News
recent

Dấu Hiệu Và Giai Đoạn Phát Triển Của Bệnh Viêm Nướu

Dấu Hiệu Và Giai Đoạn Phát Triển Của Bệnh Viêm Nướu


Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm nướu
Bệnh nướu có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào, nhưng thường là ở người lớn. Nếu được phát hiện ở những giai đoạn sớm, bệnh nướu có thể được hồi phục. Vì vậy nên tới nha khoa khám khi bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau đây:
• Nướu đỏ, sưng, phồng, hoặc kích ứng.
• Chảy máu nướu khi chải răng hoặc dùng chỉ nha khoa.
• Thân răng trông dài hơn do nướu của bạn bị tụt.
• Nướu tách rời khỏi thân răng, hình thành nên túi ở chân răng.
• Thay đổi sự ăn khớp giữa các răng khi cắn.
• Chảy mủ giữa nướu và răng.
• Hơi thở hôi hay vị khó chịu một cách thường xuyên trong miệng.
nhận biết bệnh viêm nướu
Giai đoạn phát triển của viêm nướu:
Viêm nướu: đây là giai đoạn sớm nhất của bệnh nướu, là tình trạng viêm của nướu, gây ra bởi mảng bám hình thành trên đường viền nướu. Nếu việc chải răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày không loại bỏ được mảng bám, độc tố từ mảng bám này sẽ gây kích thích mô nướu, là nguyên nhân gây ra viêm nướu. Bạn có thể sẽ thấy chảy máu trong khi chải răng và dùng chỉ nha khoa.Ở giai đoạn sớm này, tổn thương có thể được hồi phục vì xương và mô liên kết nâng đỡ răng chưa bị ảnh hưởng.
Viêm nha chu: ở giai đoạn viêm nha chu này, phần xương và dây chằng nâng đỡ răng đã bị tổn thương không thể hồi phục. Nướu của bạn có thể bắt đầu hình thành túi bên dưới đường viền nuớu, túi này là nơi ứ đọng thức ăn và mảng bám. Điều trị nha khoa đúng cách và cải thiện chế độ chăm sóc răng miệng tại nhà giúp tránh khỏi những tổn thương trầm trọng hơn.
Viêm nha chu tiến triển: đây là giai đoạn cuối của Bệnh Nướu, dây chằng và xương nâng đỡ răng bị phá hủy làm cho răng của bạn bị trồi lên hay lung lay, hoặc có thể bị di chuyển. Điều này có thể ảnh hưởng tới sự ăn nhai, và có thể sẽ phải nhổ răng nếu các biện pháp điều trị không cứu giữ được răng.

No comments:

Powered by Blogger.