Header Ads

Breaking News
recent

Cách Điều Trị Bệnh Ê Buốt Răng Cực Hiệu Quả

Cách Điều Trị Bệnh Ê Buốt Răng Cực Hiệu Quả


VÌ SAO RĂNG BỊ Ê BUỐT?
Hiện tượng răng ê buốt là do mòn men răng, ngà răng bị lộ. Hiện tượng này có thể xảy ra do yếu tố cơ học hoặc hóa học gây nên: chải răng không đúng cách, nhiều hơn 3 lần/1ngày. Sử dụng nhiều thức uống có tính axit cao như soda, các loại hoa quả cam chanh…
Ngoài yếu tố từ chăm sóc vệ sinh và thực đơn hàng ngày, những người bị bệnh tụt nướu, mẻ răng, mòn cổ răng và các bệnh lý khác như viêm tủy cũng khiến men răng bảo vệ bên ngoài bị hư tổn lộ ra mô răng nhạy cảm bên trong. Vậy răng ê buốt phải làm sao trị dứt điểm?
răng ê buốt
Cách điều trị ê buốt răng:
Những người bị ê buốt răng nên khám răng định kì để được các bác sĩ nha khoa tư vấn những biện pháp xử lí phù hợp. Bạn có thể và tham khảo một số cách xử lí thông dụng sau:
- Thay đổi kem đánh răng thông thường sang những kem đánh răng chuyên dụng dành cho răng nhạy cảm để có thể giúp giảm hiện tượng ê buốt răng hiệu quả.
- Thay đổi cách chải răng – chải răng nhẹ nhàng, dùng bàn chải có lông chải mềm và chuyên dụng cho răng ê buốt, tránh chải răng ngay sau khi ăn hoặc uống những thức ăn chứa nhiều acid.
- Tránh thói quen nghiến răng và yêu cầu bác sĩ nha khoa cung cấp công cụ bảo vệ răng chuyên dụng về đêm.
- Thường xuyên kiểm tra răng miệng định kỳ.
- Phục hình răng, tái tạo lại những chỗ bị mất men răng.
cách điều trị ê buốt răng hiệu quả

No comments:

Powered by Blogger.